LOS ANGELES - Hôm nay Chủ nhật ngày 4 tháng 5 năm 2008 vào lúc 2:40 chiều. Cộng đoàn Công giáo Mân-Côi thuộc Giáo xứ Our Lady Of The Assumption, Claremont, đã cũng với Đức ông Thomas Welbers và Cha Quản nhiệm John Trần Công Nghị làm phép khánh thành Tượng Đài Đức Mẹ La Vang trong giáo xứ.

Tượng Đài Đức Mẹ La Vang Tại Giáo Xứ Our Lady Of The Assumption
Tất cả giáo-dân, các đoàn thể, với cờ đoàn, đồng phục dưới bóng cây của khuôn viên nhà thờ vây chung quang tượng Mẹ La Vang (tượng Đức Mẹ đã được tạc bằng đá thạch trắng, chiều cao khoảng 4 feet) mặc áo dài khăn đống, tay bồng Chúa Con. Pho tượng đã được một gia đình dâng tặng khá lâu, nhưng chưa dựng được tượng đài vì lý do nhà thờ có dự án xây nhà thờ mới, nhưng đến nay thì Cộng đoàn Mân-Côi quyết định dựng tượng đài cho Mẹ, vì muốn cho kịp để làm phép vào dịp tháng hoa nên các Ông trong hội Liên Minh Thánh Tâm cố gắng hoàn thành, với khuôn viên nhỏ hẹp nhưng Mẹ đã chọn chỗ đứng tốt đẹp làm nơi cho mọi người qua lại chào kính, tượng đã được Cha Chánh xứ là Đức Ông Tom Welber và cha Quản nhiệm Cộng đoàn Gioan Trần Công Nghị chính thức làm phép, và để khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ, Cộng đoàn đã rước kiệu hoa vòng quanh khuôn viên nhà thờ để khai mạc tháng hoa, và tiếp nối là thánh lễ Chủ nhật. Sau thánh lễ mọi người vui vẻ ra chụp hình dưới chân Mẹ, thật là một ngày yêu thương tình cộng đoàn dưới bóng từ bi của Mẹ.

*Được biết tương đài sẽ còn thêm vài công tác khác như suối nước và vườn tre trúc vàng ở hậu cảnh của tượng đài cho thêm hoàn hảo.